Để giáo dục truyền thống đoàn kết, tương trợ cho các thầy thuốc trẻ, góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Campuchia cũng như góp phần nâng cao sức khỏe và giảm bớt phần nào những khó khăn trong đời sống hàng ngày của người dân. Trong ba ngày, từ 30/10 đến 01/11/2015, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang cùng Đoàn Thầy thuốc tình nguyện khám chữa bệnh vì người nghèo Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ, đã đến khám bệnh, tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí người dân nghèo tại 4 xã Prây Kro Săng, Krăng Cheek, Da Ong và Dusk Kéc Sa Ma Ki thuộc huyện Ô Đông, tỉnh Kom Pong Spư, Vương quốc Campuchia.


Đến với nhân dân Campuchia lần này, đoàn thầy thuốc tình nguyện gồm có nhân viên DHG Pharma cùng các y, bác sĩ thuộc các chuyên khoa: Mắt - Răng Hàm Mặt, Nhi, Y học cổ truyền, Phụ sản…. Đoàn đã khám bệnh, siêu âm, đo điện tim và cấp phát thuốc điều trị miễn phí cho khoảng 2.000 lượt người dân nghèo tại địa phương. Theo các bác sĩ, các bệnh được phát hiện là những bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: tim mạch, tăng huyết áp, các bệnh về mắt, bệnh về đường tiêu hóa... Tổng kinh phí thuốc cho đợt khám bệnh miễn phí là 180 triệu đồng do DHG Pharma tài trợ.


Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân Campuchia là một trong những chương trình mà DHG Pharma dành trọn tâm huyết để tham gia, mong muốn chia sẻ cũng như thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến người dân nơi đây.

 

duoc hau giang kham benh tai campuchia 2

 

Lễ tuyên bố chương trình Khám bệnh phát thuốc

 

duoc hau giang kham benh tai campuchia 5

 

Đại diện Đội thầy thuốc tình nguyện Sở Y Tế TP Cần Thơ phát biểu trong buổi Lễ

 

duoc hau giang kham benh tai campuchia 4

 

Các Y, Bác sĩ đội thầy thuốc tình nguyện Sở Y Tế TP Cần Thơ

 

duoc hau giang kham benh tai campuchia 7

 

duoc hau giang kham benh tai campuchia 6

 

Người dân rất vui được Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí

 

duoc hau giang kham benh tai campuchia 9

 

duoc hau giang kham benh tai campuchia 8

 

duoc hau giang kham benh tai campuchia 10

 

duoc hau giang kham benh tai campuchia 1

 

Khám bệnh cho các vị sư tăng và chú tiểu tại chùa.