“Hiện tại vinh quang chỉ có thể kiến tạo bằng kí ức gian khó, trong chặng đường gần 45 năm qua, nếu nhìn lại quá khứ, đã có những lúc thử thách của Dược Hậu Giang là bắt buộc phải lội ngược dòng trên những con dốc rất đứng. Và có lẽ con dốc khắc nghiệt nhất phải kể đến đó là chiến dịch 60 ngày đêm.”

Các hoạt động chiến dịch 60 ngày đêm

Nhân sinh nhật lần thứ 45 của Dược Hậu Giang, với tư cách là người gióng tiếng trống thúc giục lòng người để có một “Hội nghị Diên Hồng” tại Dược Hậu Giang năm 1997, tôi xin ghi lại đây những nét chấm phá đầy ấn tượng của một tập thể “Đã nói là làm và làm là chiến thắng”. Thời điểm đó, Dược Hậu Giang là đơn vị duy nhất của ngành Y tế được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kì đổi mới”, có doanh thu hàng tự sản xuất lớn nhất, hệ thống bán hàng trải rộng nhất, số lượng khách hàng nhiều nhất và được khách hàng yêu mến nhất! Thế nhưng, khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin một doanh nghiệp bạn từ lợi thế chủ quan và khách quan trở thành “Đứa con đầu lòng ngành Dược Việt Nam đạt tiêu chuẩn GMP Asean”, tất cả những người con mặc chiếc áo xanh mang thương hiệu Dược Hậu Giang đều có một nỗi đau, chua xót, thậm chí tự ái. Để rồi, một bản sao của Hội nghị Diên Hồng diễn ra tại hội trường Công ty! Sau bài kêu gọi Tổng Giám đốc, mỗi người một việc, tự đăng ký bằng huyết tâm thư gửi đến lãnh đạo Công ty! Thật ngạc nhiên, gần như 100% đều nhận bất cứ việc gì được giao, sẵn sàng tạm từ giã gia đình dọn vào Công ty thay nhau làm việc 24/24 cho sự thành công của chiến dịch “60 ngày đêm vì sự tồn tại và phát triển của Công ty”. Và như vậy, Công ty dừng toàn bộ sản xuất chia làm 4 nhóm:

1. Nhóm dịch thuật từ bản photo sách của một anh trong Đoàn đánh giá GMP của doanh nghiệp bạn mà tôi phải bay theo anh ra Hà Nội để mượn và photo.

2. Phần thực hiện chia làm hai:

+ Viết tài liệu dựa vào hướng dẫn của bản dịch.

+ Vệ sinh cơ sở vật chất, thiết bị máy móc đảm bảo theo tiêu chuẩn

Các hoạt động chiến dịch 60 ngày đêm

3. Nhóm hoàn thiện nhanh chóng đưa vào sản xuất đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa cho Khối Bán hàng.

4. Nhóm hậu cần và thông tin nội bộ.

Và chúng tôi bắt đầu công việc với một khí thế của những người chiến sĩ vào trận bằng quyết tâm chiến thắng, bằng tâm huyết và lòng tự trọng vì màu cờ sắc áo.

TS. Phạm Thị Việt Nga

(Còn tiếp…)