Gan là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể con người, sau da. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về cơ quan quan trọng này.

Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên uống nước dừa thường xuyên:


Điều hòa huyết áp

Theo nghiên cứu, nước dừa giúp cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp cao, do đó giảm nguy cơ đau tim và các vấn đề tim mạch khác. Nó cũng giúp kiểm soát nồng độ đường huyết.

Bơi lội, đi xe đạp giúp duy trì sự ổn định của huyết áp và nhịp tim; chạy làm giảm lượng chất béo quanh tim và mạch máu.

Ngủ nhiều có tốt không, ngáy ngủ là bình thường hay bệnh lý, xem tivi có dễ ngủ hơn không... là những điều liên quan đến giấc ngủ mà không phải ai cũng biết.

Không chỉ là gia vị để nấu ăn, tỏi còn giúp điều trị các vết loét, làm đẹp da và sửa chữa mắt kính bị trầy xước... nếu biết sử dụng tỏi thông minh.

Uống nước ấm, ăn nhiều gia vị, không mặc quần áo quá rộng... là phương pháp nghe có vẻ lạ nhưng lại giúp giảm cân nhanh chóng.

 

Uống nước ấm

Đa số chúng ta thích uống nước lạnh hơn nước ấm, nhưng nếu bạn đang muốn giảm cân thì nên suy xét lại điều này. Nước ấm được chứng minh giúp chúng ta có cảm giác no nhanh hơn, do đó bạn sẽ ăn ít hơn. Nếu không thích nước ấm, bạn có thể uống cùng một gói trà thảo dược để có thêm hương vị.

Một số yếu tố nguy cơ nhất định có thể làm tăng khả năng bị bệnh ung thư dạ dày bao gồm viêm dạ dày lâu dài, chế độ ăn uống kém, thiếu hoạt động thể chất, hoặc béo phì...

 

Ung thư là bệnh của các tế bào cơ thể. Bình thường các tế bào trong cơ thể phân chia theo trình tự nhất định. Tuy nhiên đôi khi vài tế bào phân chia bất thường và phát triển thành khối u. Khối u có thể là lành tính (không phải là ung thư) hoặc là ác tính (là ung thư).

Khi bạn nói rằng bạn bị ung thư dạ dày, nó là tự nhiên để tự hỏi điều gì có thể gây ra căn bệnh này. Nhưng không ai biết rõ nguyên nhân chính xác của ung thư dạ dày. Các bác sĩ ít khi biết tại sao một người phát triển bệnh ung thư dạ dày và người khác thì không.

Mặc dù nguyên nhân chính xác gây bệnh ung thư dạ dày chưa được làm sáng tỏ nhưng theo các chuyên gia sức khỏe, có một số yếu tố nguy cơ nhất định có thể làm tăng khả năng bị bệnh.

Điều quan trọng nhất là bạn phải chọn đúng các thực phẩm giúp đạt mục đích chăm sóc sức khỏe trí não và cải thiện tâm trạng của mình.

Dưới đây là một số dưỡng chất cần thiết cho trí não và cải thiện tâm trạng mà bạn nên bổ sung.

 

Canxi

Rối loạn ở mức độ canxi có thể gây ra chứng lo âu, trầm cảm, dễ bị kích thích, bộ nhớ suy giảm, và suy nghĩ chậm. Khi nồng độ canxi thấp trong máu của bạn, chất dinh dưỡng được lọc từ xương của bạn để bù đắp cho sự thiếu sót, đó là nguyên nhân dẫn đến bệnh loãng xương. Sự thiếu hụt liên tục tạo ra một sự mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân gây tăng cân và phụ nữ phải chịu đựng những hội chứng tiền kinh nguyệt trầm trọng hơn.

 

Nguồn cung cấp canxi tốt nhất: Cá mòi, sữa, sữa chua, pho mát, cải xoăn, bắp cải, collard, mù tạt, củ cải và rau xanh, rau bina, hạnh nhân, quả hồ đào, quả óc chó.

Những dưỡng chất cần thiết cho trí não và cải thiện tâm trạng (P2) 1
Chăm sóc sức khỏe trí não và cải thiện tâm trạng là điều cần thiết. Ảnh minh họa

 

Chất xơ

Chế độ ăn ít chất xơ có liên quan đến trầm cảm và tăng nguy cơ tự tử. Một lợi ích khác là chất xơ làm giảm viêm. Chất xơ giúp bạn tránh tăng lượng đường trong máu và giảm insulin, mà theo thời gian giảm việc bài tiết chất độc ra khỏi não, phá vỡ quy định của tâm trạng, trí nhớ và phát triển của não. Hãy tăng cường chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn rất dễ dàng theo một nguyên tắc đơn giản: ăn nhiều thực vật hơn.

 

Nguồn cung cấp chất xơ tốt nhất: Rau xanh lá, cây họ cải như súp lơ và bông cải xanh, đậu, trái cây

 

Folate

Folate giúp các nhà máy dẫn truyền thần kinh của bạn hoạt động náo nhiệt. Dịch não tủy cần nhiều hơn bốn lần folate trong máu của bạn. Nồng độ cao hơn của folate trong máu có liên quan đến việc giảm trạng thái tâm trạng tiêu cực, trầm cảm lâm sàng, và tư duy kém. Axit folic đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ để điều trị trầm cảm lâm sàng. Folate cũng cải thiện tâm trạng bằng cách thúc đẩy việc sản xuất omega-3 DHA và EPA, giúp tạo ra các hợp chất như defensin-1 để bảo vệ não khỏi bị viêm.

 

Nguồn cung cấp folate tốt nhất: Rau bina, cải xoăn, đậu đen, đậu đen, đậu lăng

 

Omega-3

Omega-3 là một nhóm các axit béo thiết yếu theo nhu cầu của mỗi tế bào trong cơ thể con người. Những chất béo đặc biệt thu hút sự chú ý của các nhà khoa học trong những năm 1970 khi họ nhận thấy rằng dân số của người Eskimo, vốn có một chế độ ăn giàu chất béo, hầu như không mắc bệnh tim. Chế độ ăn nhiều omega-3 được biết đến để ngăn chặn trầm cảm, béo phì, ung thư, bệnh tim, và nhiều, rất nhiều bệnh khác.

 

Nguồn cung cấp omega-3 tốt nhất: Cá béo như cá mòi, cá thu và cá hồi, trứng miễn phí phạm vi, và thịt cỏ làm thức ăn

 

Những dưỡng chất cần thiết cho trí não và cải thiện tâm trạng (P2) 2


Điều quan trọng nhất là bạn phải chọn đúng các thực phẩm giúp đạt mục đích chăm sóc sức khỏe trí não và cải thiện tâm trạng của mình. Ảnh minh họa

Sắt

Sắt là cần thiết cho các tế bào não để sản xuất năng lượng và đặc biệt quan trọng cho sự phát triển não bộ. Thanh thiếu niên có nồng độ sắt thấp thực hiện các bài kiểm tra nhận thức kém hơn, và trẻ sơ sinh thiếu sắt khi lớn lên có kết quả học tập kém hơn và gặp các vấn đề về khả năng tập trung. Là trung tâm của hemoglobin protein, sắt là cơ sở để vận chuyển oxy cho cơ thể. Sắt cũng là thành phần cơ bản của các protein quan trọng trong cơ thể hình thành hệ thống cytochrome trong gan giúp thải độc tố. Thực phẩm giàu sắt - như động vật có vỏ và thịt bò - là một lựa chọn tốt.

 

Nguồn cung cấp sắt tốt nhất: Động vật có vỏ, thịt bò ăn cỏ, vịt, thịt gà đen, và gan.

 

I-ốt

Sự sống có nguồn gốc từ đại dương - i-ốt là bằng chứng cho điều này. Iốt là một chất dinh dưỡng mà tất cả các loài động vật cần cho cuộc sống, và nó chỉ có thể có được thông qua chế độ ăn uống. I-ốt là chất cần thiết cho một tuyến giáp - tuyến điều hòa trao đổi chất. Tuyến giáp hoạt động kém có liên quan đến sự suy giảm trí nhớ, trầm cảm, tăng động giảm chú ý, đau nửa đầu, tăng cân, vô sinh, bệnh về vú (bao gồm cả ung thư), nhiễm trùng, và bệnh tim.

 

Nguồn cung cấp i-ốt tốt nhất: Rong biển, cá, sò, tôm, cá mòi, trứng, thịt và sữa ăn cỏ, da khoai tây.

 

(Nguồn: ivillage)