logo

 

DHG Pharma sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc với 12 Công ty con phân phối và 24 chi nhánh, được đầu tư mua đất – xây nhà, có kho hàng đạt tiêu chuẩn GDP, phân phối xuống từng tuyến huyện, xã, ấp của các tỉnh thành trên toàn quốc.


 he thong phan phoi DHG
 

 THÔNG TIN LIÊN HỆ CHI NHÁNH DHG PHARMA

 

STT

Địa Chỉ

Chi nhánh

Điện Thoại

Fax

1

Căn hộ số N2 - 10, 89 Nguyễn Văn Trỗi, P.Phương Liệt, Q.Thanh Xuân

Hà Nội

024 36687 064

024 36648 272

2

Số 91B Đường Máng, An Đồng, An Dương

Hải Phòng

0225 3913 638

0225 3913 839

3

Số 229 Bùi Thị Xuân, TP Hải Dương

Hải Dương

0220 3550 079

0220 3550 039

4

Số 123 - 125 Trương Hán Siêu, Khu đô thị Hòa Vượng, TP Nam Định

Nam Định

0228 3677 301

0228 3682 347

5

 Lô 243 m2 tổ 34, P.Trần Lãm, TP Thái Bình

Thái Bình

0227 3847 231

0227 3641 433

6

39 Lý Đạo Thành, P.Ninh Xá, TP Bắc Ninh

Bắc Ninh

0222 3812 281

0222 3812 281

7

189 Phan Chu Trinh, P.Khai Quang, TP Vĩnh Yên

Vĩnh Phúc

0211 3860 088

0211 3721 052

8

Khu tái định cư Nhà máy điện, Phố Trung Sơn, P. Bích Đào

Ninh Bình

0229 3896 772

0229 3899 884

9

91 - 93 Nguyễn Thái Học, P Túc Duyên, TP Thái Nguyên

Thái Nguyên

0208 3652 299

0208 3652 209

10

Lô 461 Khu tái định cư Đại Lộ Đông Tây, P.Đông Vệ

Thanh Hóa

0237 3853 120

0237 3722 213

11

Số 6 Ngõ 146B, Nguyễn Sĩ Sách, TP Vinh

Nghệ An

0238 3843 015

0238 3523 363

12

10A Mê Linh, P. Phước Tiến                                       

Nha Trang

0258 3513 137

0258 3513 217

13

Số 36-38 Trịnh Đình Thảo, P.Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ

Đà Nẵng

0236 2242406

0236 6257 008

14

153A  Phạm Văn Đồng, P. Vỹ Dạ

Huế

0234 3813 479

0234 3816 084

15

09 Lê Thánh Tôn, TP Quảng Ngãi

Quảng Ngãi

0255 3823 266

0255 3831 357

16

Lô số 1, Đường số 3, KDC Bắc Sông Hà Thanh, TP Quy Nhơn

Bình Định

0256 3793 768

0256 3791 768

17

23A Cống Quỳnh, P. Tân An, TP Buôn Mê Thuột

ĐắkLak

0262 3851 175

0262 3843 084

18

179B Cách Mạng Tháng 8, TP Pleiku

Gia Lai

0269 3887 071

0269 3887 080

19

Số 73-78 khu phố 7, Võ Thị Sáu, P. Thống Nhất, TP Biên Hòa

Đồng Nai

0251 3825 167

0251 3819 161

20

Số 60 Nguyễn Mạnh Kỳ, P. Long Toàn, Tp. Bà Rịa

Vũng Tàu

0254 3741 888

0254 3741 968

21

A24, Bình Hòa Thái Bình, Châu Thành, TX Tây Ninh

Tây Ninh

0276 6272 057

0276 6272 075

22

Ô 32-33 đường D11 Khu đô thị Chánh Nghĩa, P.Chánh Nghĩa, TX Thủ Dầu Một

Bình Dương

0274 3897 316

0274 3842 351

23

103 Thôn Phú Khánh, Xã Hàm Thuận Nam Bình Thuận

Bình Thuận

0252 2220 879

0252 3898 050

24

Số 37, đường 53 Khu phố 2, KDC Tân Quy Đông, P.Tân Phong, Q.7

TP. HCM

0283 7718799

0283 7718 779

25

Đường số 7, Khu công nghiệp Tân Tạo, TP HCM

Kho Tân Tạo

0283 6068 908

0283 7545 038

26

 327C/23 Ấp Phước Ngươn A, Xã Phước Hậu, H. Long Hồ

Vĩnh Long

0270 3853 179

0270 3853 179

27

34D đường số 3, Khu phố Mỹ Tân, P.7, TP Bến Tre

Bến Tre

0275 3818 529

0275 3818 529

28

77A Nguyễn Đáng, Khóm 1, Phường 7, TP Trà Vinh

Trà Vinh

0294 3850 950

0294 3850 950

29

436A Nguyễn Thị Thập, P.6, TP Mỹ Tho

Tiền Giang

0273 6255 177

0273 6255 176

30

288 Phạm Cự Lượng, Khóm Tân Phú, P. Mỹ Quý, TP Long Xuyên                            

An Giang

0296 3841 438

0296 3944 664

31

G08-G09 Đường Huỳnh Thúc Kháng, P.Vĩnh Quang, TP Rạch Giá

Kiên Giang

0297 3867 625

0297 3946 344

32

67 Nguyễn Thị Định, Khóm 10, Phường 1, TP Bạc Liêu

Bạc Liêu

0291 3822 290

0291 3956 156

33

Số 5-7 đường số 14, Phường 5, TP Cà Mau

Cà Mau

0290 3831 908

0290 3811 587

34

Số 14 Nguyễn Văn Trỗi, P.2, TX Cao Lãnh                      

Đồng Tháp

0277 3854 837

0277 3854 837

35

Số 82 đường Lê Quý Đôn, Khu vực 1, P.3, TP Vị Thanh, Hậu Giang

Vị Thanh

0293 3876 409

0293 3580 432

36

649 Trần Hưng Đạo, Khóm 8, Phường 3, TP Sóc Trăng

Sóc Trăng

0299 3625 151

0299 3625 150

37

13 CMT8, P.An Thới, Q.Bình Thủy, TP. Cần Thơ

Mekong

0292 6253 579

0292 6253 539

1. Lấy chất lượng, an toàn, hiệu quả làm cam kết cao nhất

 - Điều DHG PHARMA quan tâm nhất là:

+  Chất lượng sản phẩm và dịch vụ phải được ưu tiên hàng đầu.

+ Hiệu quả kinh doanh của toàn Công ty đạt tối đa.

+ Môi trường làm việc tại Công ty là an toàn và lành mạnh.

+ Công việc của Nhân viên được thực hiện một cách chuyên nghiệp.

+ Nhân viên tại Công ty có công việc ổn định và được cống hiến lâu dài.

 

2. Lấy tri thức, sáng tạo làm nền tảng cho sự phát triển

- Con người là nguồn lực quí giá nhất, vì vậy DHG PHARMA luôn quan tâm:

+ Nhân viên được đào tạo chính quy, sẵn sàng chấp nhận những thử thách mới và luôn phấn đấu để đạt được những mục tiêu đầy thách thức.

+ Ý tưởng phải được tạo ra và chia sẻ ở mọi cấp, mọi nơi trong Công ty.

+ Khuyến khích tinh thần sáng tạo, cải tiến, đổi mới và hoàn thiện trong mỗi Nhân viên.

+Mọi Nhân viên luôn thấu hiểu sự thay đổi không bao giờ kết thúc và phải xem thay đổi là một cơ hội hay ít nhất là một thách thức hoàn toàn có thể vượt qua - nếu như chúng ta làm việc chăm chỉ, thông minh và kết hợp/phối hợp tốt.

 

3. Lấy trách nhiệm, hợp tác, đãi ngộ làm phương châm hành động

DHG PHARMA muốn tìm và giữ những con người phù hợp nhất trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn. Chúng ta mong muốn Nhân viên có được sự hài lòng về công việc họ đang làm; và vì thế, DHG PHARMA liên tục phấn đấu tạo nên một môi trường làm việc tốt.

DHG PHARMA muốn mỗi Nhân viên hiểu rằng: dù ở vị trí công việc nào, họ đều là một phần không thể thiếu trong Công ty.

+  Xác định và mô tả rõ ràng vai trò và trách nhiệm của từng cá nhân.

+  Ban hành mệnh lệnh và hướng dẫn thi hành các chính sách của Công ty, nội qui làm việc, qui tắc đạo đức và các hướng dẫn khác rõ ràng, cụ thể, sát thực tế, dễ thực hiện và có kiểm tra nhắc nhở.

+ Quan tâm rèn luyện, bồi dưỡng đội ngũ kế thừa.

+ Thăng chức, trả công, trả thưởng dựa trên sự đánh giá công bằng năng lực và thành tích công việc của từng Nhân viên, thành tích của tập thể và giá trị của thị trường.

+ Quan tâm và thực hiện trách nhiệm xã hội với đội ngũ Nhân viên; đảm bảo sự cân bằng giữa sức khỏe với thành tích công việc và đời sống gia đình, sao cho Nhân viên có thể chu toàn trách nhiệm đối với gia đình họ, làm việc và cống hiến lâu dài.

 

4. Lấy bản sắc Dược Hậu Giang làm niềm tự hào Công ty

- Với DHG PHARMA, đạo đức được xem là giá trị tiềm tàng bên trong, là những chỉ dẫn trong xử thế hàng ngày, là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến danh tiếng Công ty, là nền tảng cho sự thành công và phát triển bền vững của Công ty, thể hiện đặc điểm riêng có của đội ngũ Nhân viên DHG PHARMA.

- Quan trọng hơn hết, hình ảnh DHG PHARMA phụ thuộc vào cách đối xử của mỗi người trong DHG PHARMA – bởi trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, mối đe dọa lớn nhất không phải là sự khủng hoảng về tài chính, mà đó là sự khủng hoảng về hình ảnh Công ty.

DHG PHARMA xem việc xây dựng, gìn giữ và phát triển những chuẩn mực đạo đức, các giá trị và quan niệm tốt đẹp trong cách tổ chức và kiểm soát công việc, cách quản lý và ra quyết định, cách giao tiếp ứng xử và truyền thông như là những yếu tố tạo nên văn hóa doanh nghiệp; với mục đích:

+ Đề cao các giá trị: “Chất lượng – Hiệu quả -  Sáng tạo – Trung thành – Kỷ cương – Chuyên nghiệp” trong mọi hoạt động của từng cá nhân và tập thể.

+ Mọi Nhân viên tự hào về văn hóa Công ty trên cơ sở hệ thống các chuẩn mực đạo đức và tinh thần dựa vào đặc điểm riêng của Công ty, nhằm hướng tới những giá trị đẹp nhất được mọi người công nhận, xã hội đồng tình, tạo nét riêng độc đáo; đồng thời là sức mạnh lâu bền của Công ty trên thương trường.

+ Tạo một  ấn tượng đẹp, một nét riêng thuyết phục với xã hội, với mọi người; từ đó vun  đắp uy tín nhằm tăng cường sự phát triển của Công ty.

+ Xây dựng một tập thể gắn bó, thương yêu nhau với những thành viên giỏi về công việc, ngày càng hoàn thiện về nhân cách.

+ Xem “Bản sắc Dược Hậu Giang” là sức mạnh nội lực, là một trong những giải pháp quản trị điều hành phối hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa lịch sử và phát triển; là tài sản vô giá được truyền từ nhiều thế hệ.

 

5. Lấy sự thịnh vượng cùng đối tác làm mục tiêu lâu dài

- Trên nguyên tắc hợp tác và cùng có lợi, DHG PHARMA luôn duy trì và phát triển mối quan hệ với các đối tác trên cơ sở bình đẳng, lành mạnh, tuân thủ pháp luật và cùng phát triển.

+ Xem khách hàng là người mang lại nguồn lợi cho Công ty. Vì vậy, mục tiêu lâu dài và trên hết là phải thỏa mãn ước vọng của khách hàng, khẳng định vị trí DHG PHARMA, sản phẩm DHG trong tâm trí khách hàng.

+ Tuân thủ tất cả các luật lệ và qui định nhằm đảm bảo việc giữ vững niềm tin đối với người tiêu dùng, khách hàng, nhà đầu tư, cổ đông và xã hội.

+ Cải tiến và hoàn thiện các chính sách chăm sóc khách hàng mang nét đặc trưng văn hóa Dược Hậu Giang: thân thiện, chu đáo, tận tâm.

+ Thực thi hệ thống kiểm soát nội bộ chặt chẽ nhằm ngăn ngừa việc vi phạm pháp luật và đạo đức trong kinh doanh.

+ Duy trì mối quan hệ công bằng và minh bạch với các nhà cung cấp; mang lại cổ tức thích đáng cho các cổ đông thông qua tăng trưởng lợi nhuận dựa trên những hoạt động phù hợp với pháp luật và đạo đức kinh doanh.

 

6. Lấy sự khác biệt vượt trội làm lợi thế trong cạnh tranh

-  Tất cả các hoạt động của Công ty đều hướng đến mục tiêu luôn luôn dẫn đầu trong các quá trình đòi hỏi công nghệ cao (sản xuất, marketing, quản lý).

-  Tạo ra những sản phẩm và dịch vụ với các thuộc tính khác biệt, vượt trội, mang lại giá trị mới tăng thêm cho người tiêu dùng; góp phần định hướng tiêu dùng của thị trường.

-  Phát triển và cung cấp sản phẩm đạt chất lượng cao, chú trọng đến sức khỏe và an toàn cho khách hàng và người tiêu dùng.

- Áp dụng công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất trong khả năng có thể, trên tất cả toàn bộ chu trình của một sản phẩm, bao gồm: nghiên cứu và phát triển, sản xuất, tồn trữ và phân phối.

- Mở rộng nguồn tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân lực trẻ, phù hợp; thu hút và phát triển các tài năng.

 

7. Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động.

DHG PHARMA là thành viên trong cộng đồng nơi làm việc DHG PHARMA luôn luôn sánh vai với cộng đồng để cùng phát triển. Hoạt động cộng đồng của DHG PHARMA càng hiệu quả khi gắn liền với sự cống hiến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của mình để xây dựng nền tảng cho xã hội.

+ Ban hành và tuân thủ các biện pháp tích cực liên quan đến môi trường, an toàn và sức khỏe, và xúc tiến các hoạt động liên quan đến trách nhiệm nhằm tăng cường các biện pháp này.

+ Tổ chức các hoạt động để tăng cường sự phát triển của các thế hệ tương lai nhằm đóng góp cho sự thịnh vượng của xã hội.

+ Giành được thiện chí và niềm tin thông qua việc đóng góp cho cộng đồng địa phương với trách nhiệm là những thành viên trong xã hội ; làm tăng sự hiểu biết về Công ty trong cộng đồng.

+ Nét đặc trưng của DHG PHARMA là độ dày lịch sử, vì vậy việc xử sự, sống phải có nghĩa tình với những người đã có công góp phần xây dựng và phát triển Công ty luôn là tâm niệm của mỗi người. Ngoài ra CB – CNV Công ty tích cực hưởng ứng các phong trào, các đợt vận động công tác xã hội chung khi có thiên tai, lũ lụt…

+ Chăm sóc, dạy dỗ con em Nhân viên, tạo cho các cháu có lòng tự hào về Công ty. Quan tâm ươm mầm tương lai.

Tầm nhìn: "Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn"

 

Sứ mệnh: "Dược Hậu Giang luôn luôn cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao thỏa mãn ước vọng vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn"

I. GIỚI THIỆU CHUNG
Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Tên tiếng Anh: DHG PHARMACEUTICAL JOINT – STOCK COMPANY

Tên viết tắt: DHG PHARMA
Trụ sở chính: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292). 3891433 – 3890802 – 3890074
Fax: 0292.3895209
Email: dhgpharma@dhgpharma.com.vn
Website: www.dhgpharma.com.vn
Mã số thuế: 1800156801

Logo công ty 

Ngành nghề kinh doanh: Sản xuất kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng và  mỹ phẩm

1. TẦM NHÌN
“Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”

2. SỨ MẠNG
“Dược Hậu Giang luôn luôn cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, thỏa mãn ước vọng 
vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”

3. GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Lấy chất lượng, an toàn hiệu quả làm cam kết cao nhất
Lấy tri thức, sáng tạo làm nền tảng cho sự phát triển
Lấy trách nhiệm, hợp tác, đãi ngộ làm phương châm hành động
Lấy Bản sắc Dược Hậu Giang làm niềm tự hào công ty
Lấy sự thịnh vượng cùng đối tác làm mục tiêu lâu dài
Lấy sự khác biệt vượt trội làm lợi thế trong cạnh tranh
Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động

4. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Tiền thân của DHG là Xí nghiệp quốc doanh Dược phẩm 2/9, thành lập ngày 02/9/1974 tại Kênh 5 Đất sét, Xã Khánh Lâm (nay là Xã Khánh Hòa), Huyện U Minh, Tỉnh Cà Mau.

Sau 30/4/1975: Ban Dân Y Khu Tây Nam Bộ giải thể, giao Xí nghiệp Dược phẩm 2/9 cho Sở Y tế Hậu Giang quản lý.

Năm 1982: Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 đơn vị: Xí nghiệp Quốc doanh Dược phẩm 2/9, Công ty Dược phẩm Cấp 2, Trạm Dược Liệu

Năm 1988: UBND Tỉnh Hậu Giang quyết định sát nhập Công ty Cung ứng vật tư, thiết bị y tế và Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang.

Ngày 02/9/2004: Cổ phần hóa Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang thành Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang.

Các đợt tăng vốn điều lệ:                                                           

dhg tang von dieu le

 

 5. CÁC CỘT MỐC PHÁT TRIỂN

Năm 2004: Cổ phần hóa, trở thành Công ty cổ phần

Năm 2005: Gia nhập Câu lạc bộ Doanh nghiệp có doanh thu sản xuất trên 500 tỷ đồng

Là doanh nghiệp Dược đầu tiên thử tương đương lâm sàng thuốc bột Haginat và Klamentin.

Xây dựng hiệu quả chính sách thu hút nhân tài, đặc biệt là chính sách “Lương 4D.

Năm 2006: Niêm yết cổ phiếu lần đầu tại SGDCK TP.HCM; Đạt tiêu chuẩn WHO – GMP/GLP/GSP

Năm 2007: Khẳng định tầm nhìn, Sứ mạng và 7 giá trị cốt lõi.

Thử tương đương sinh học thành công Haginat 250mg và Glumeform 500mg

Tăng vốn điều lệ 80 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng.

Thành lập 02 Công ty con đầu tiên DHG Travel và SH Pharma.

Chuyển đổi ISO/IEC 17025 từ phiên bản 1999 sang phiên bản 2005.

Năm 2008: Thực hiện các công cụ quản trị hiện đại và hiệu quả: 10.5S, Balance Score Card.

Thành lập 06 Công ty con: CM Pharma, DT Pharma, HT Pharma, ST Pharma, DHG PP, DHG Nature

Năm 2009: Thực hiện thành công chiến lược 20/80: sản phẩm, khách hàng, nhân sự; Thành lập Công ty con A&G Pharma

Năm 2010: Thực hiện thành công chiến lược “Kiềng 3 chân”: Cổ đông, khách hàng và người lao động

Thành lập 03 Công ty con: TOT Pharma, TG Pharma và Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG

Năm 2011: Triển khai thành công “Dự án nâng cao hiệu quả hoạt động Công ty Con”; Thành lập Công ty con Bali Pharma.

Năm 2012: Chủ đề “Giải pháp hôm nay là vấn đề ngay mai” đã mang lại hiệu quả cao cho Công ty trong công tác kiểm soát chi phí, quản trị rủi ro và chính sách.

Thành lập 05 Công ty con phân phối: VL Pharma, TVP Pharma, B&T Pharma, DHG PP1, DHG Nature 1.

Năm 2013: Hoàn thành dự án nhà máy mới Non Betalactam đạt tiêu chuẩn GMP WHO tại KCN Tân Phú Thạnh với công suất hơn 04 tỷ đơn vị sản phẩm/năm.

Hoàn thành dự án nhà máy mới IN – Bao bì DHG 1 của DHG PP1 tại KCN Tân Phú Thạnh, DHG PP tại Nguyễn Văn Cừ giải thể theo chủ trương ban đầu.

Các danh hiệu cao quý

Năm

Danh hiệu

Đơn vị trao tặng

1988

Huân chương lao động hạng Ba

Chủ tịch nước

1993

Huân chương lao động hạng Nhì

Chủ tịch nước

1996

Anh hùng lao động (Thời kỳ 1991 – 1995)

Chủ tịch nước

1998

Huân chương lao động hạng Nhất

Chủ tịch nước

2004

Huân chương độc lập hạng Ba

Chủ tịch nước

2005

Bằng khen Thập niên chất lượng (1996 – 2005)

Thủ tướng chính phủ

2006 - 2007

Hàng Việt Nam chất lượng cao, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng CNXH và Bảo vệ tổ quốc

Thủ tướng chính phủ

2010

Huân chương độc lập hạng Nhì

Chủ tịch nước

  

Các giải thưởng tiêu biểu của năm 2014:

Đứng vị trí thứ 5 Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2014 (3 năm liên tiếp) (Báo Nhịp Cầu đầu tư).
- Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2014 (2 năm liên tiếp) (Forbes).
- Top 15 Thương hiệu mạnh Việt Nam (Thời Báo Kinh tế Việt Nam trao tặng)
- Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2013
- Top 5 Báo cáo phát triển bền vững năm 2013.
- 19 năm liền đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.
- Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững năm 2014 – Do phòng thương mại và công nghiệp VN (VCCI) trao tặng.

II. SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC CÔNG TY

so do to chuc dhg pharma new

Đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ, năng lực cao và luôn tâm huyết với công ty

Dược Hậu Giang xác định con người là nguồn vốn quí nhất để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và cho xã hội. Vì vậy, công ty luôn chú trọng xây dựng chính sách chăm sóc và thu hút lao động; trẻ hóa đội ngũ cán bộ

Chính sách lương thưởng

Chính sách tiền lương được sử dụng như là đòn bẫy kinh tế quan trọng làm động lực thúc đẩy sáng tạo, kích thích người lao động tích cực làm việc, hoàn thành tốt số lượng, chất lượng công việc được giao, tăng năng suất lao động, gia tăng sản lượng và thị phần, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.

Ngoài các đợt khen thưởng trong các dịp lễ, tết của quốc gia và kỷ niệm thành lập công ty, DHG còn có những chính sách thưởng đột xuất đối với các cá nhân và tập thể có những đóng góp nổi bật hoặc có những thành tích nổi bật trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của công ty; có những ý tưởng và giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả trong việc phát triển công ty.

Tất cả nhân viên của DHG đều được hưởng các trợ cấp xã hội phù hợp với luật lao động. Ngoài ra, Các chế độ ăn sáng, ăn trưa, ăn giữa ca, phụ cấp độc hại, bồi dưỡng ca 3 đều được thực hiện tốt tại công ty.

Hàng năm, DHG tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ mát, khuyến học cho con em họ; tặng quà cho người lao động trong các dịp lễ tết, sinh nhật; kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ khi có khó khăn. Công ty thực hiện các chính sách từ thiện xã hội, tổ chức phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. 

Chính sách đào tạo, huấn luyện

Đào tạo và phát triển nhân viên là một trong các công tác ưu tiên của DHG

Chính sách đào tạo của DHG có mục tiêu xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên thành thạo về nghiệp vụ, có đạo đức trong kinh doanh, chuyên nghiệp trong phong cách làm việc và nhiệt tình phục vụ khách hàng.

Luôn tạo điều kiện để nhân viên phát triển và học hỏi được nhiều kinh nghiệm khi làm việc tại công ty.

Luôn lắng nghe ý kiến và khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng sáng tạo, chia sẻ thông tin và kiến thức.

Luôn đưa ra những kế hoạch đào tạo, hỗ trợ nhân viên xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân vừa giúp nhân viên phát triển nghề nghiệp vừa đạt những mục tiêu cá nhân của mình

04 HUAN LUYEN NHAN VIEN DUOC HAU GIANG


Hình ảnh huấn luyện CB.CNV của Dược Hậu Giang

 

III. VỊ THẾ CỦA DHG PHARMA

Kết quả kinh doanh năm 2014 đã giúp Dược Hậu Giang giữ vững vị trí dẫn đầu Ngành Công nghiệp Dược Việt Nam 18 năm liền về doanh thu, lợi nhuận và năng lực sản xuất, các số liệu cụ thể như sau:

+ Doanh thu hàng tự sản xuất: 3.569 tỷ đồng
+ Lợi nhuận trước thuế: 722 tỷ đồng
+ Lợi nhuận sau thuế của cổ đông ty mẹ: 533 tỷ đồng
+ Tổng sản lượng sản xuất: 4,8 tỷ đơn vị sản phẩm
+ Tổng sản lượng bán ra: 4,7 tỷ đơn vị sản phẩm

- Tiếp tục giữ vị trí Top 5 doanh nghiệp dược có thị phần lớn nhất Ngành Dược Việt Nam (theo thống kê của IMS năm 2014).
- Duy trì tỷ lệ thị phần chiếm trên 11% thị phần toàn Ngành Dược Việt Nam, 5% thị phần thuốc sản xuất trong nước (so sánh với số liệu ước tính năm 2014 của Cục quản lý Dược Việt Nam).

Hệ thống phân phối trải rộng khắp cả nước từ Lạng Sơn đến Mũi Cà mau

05 HE THONG PHAN PHOI DUOC HAU GIANG

Hệ thống phân phối hiện có 12 Công ty con, 24 chi nhánh, 68 quầy thuốc – nhà thuốc tại bệnh viện. Mỗi Công ty con và Chi nhánh đều có kho hàng đạt tiêu chuẩn GDP.

Hệ thống phân phối tiếp tục được đầu tư mua đất xây nhà nhằm xây dựng nền tảng vững chắc, chủ động trong kinh doanh và khai thác lợi thế. Tổng cộng giá trị đầu tư từ năm 2009 – 2013 theo nguyên giá là 150,9 tỷ VNĐ (tính từ 2007 - 2013 là gần 300 tỷ đồng).

Tiếp tục thành lập và đi vào hoạt động 07 Công ty con, giúp tăng hiệu quả kinh doanh toàn tập đoàn, nâng số lượng các Công ty con phân phối lên 12 Công ty, tập trung ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, gồm: A&G Pharma, TG Pharma, TOT Pharma, Bali Pharma, VL Pharma, B&T Pharma, TVP Pharma.

Doanh thu bán hàng của DHG liên tục tăng và luôn dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam

Tốc độ tăng trưởng của Dược Hậu Giang luôn cao hơn so với tốc độ tăng trưởng bình quân của thuốc sản xuất trong nước. So sánh tốc độ tăng trưởng 03 năm gần nhất của DHG và Ngành Dược Việt Nam:

toc do tang truong dhg pharma

Doanh thu thuần năm 2014: 3.913 tỷ VNĐ, tăng trưởng 15,4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế năm 2014: 534 tỷ VNĐ, tăng trưởng -10% so với cùng kỳ (Do năm 2013 có lợi nhuận bất thường từ chuyển nhượng Eugica 122 tỷ đồng)

so do doanh thu ban hang 2015

Hoạt động xuất khẩu: 

Doanh thu xuất khẩu năm 2014 của DHG Pharma là 22 tỷ đồng. Trong đó, thị trường xuất khẩu hiện tại của DHG Pharma gồm 13 quốc gia: Moldova, Ukraina, Myanmar, Nga, Mông Cổ, Campuchia, Nigieria, Lào, Singapore, Jordan, SriLanka, Rumani, Bắc Triều Tiên. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là nhóm hàng chủ lực của Công ty và nhóm có nguồn gốc thảo dược với thế mạnh nguồn thảo dược thiên nhiên của Việt Nam.

 

Hệ thống chất lượng

Các dây chuyền sản xuất tại nhà máy Nguyễn Văn Cừ tiếp tục được chứng nhận phù hợp với các yêu cầu của WHO – GMP/GLP/GSP.

Nhà máy Non Betalactam tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh được Cục Quản lý Dược chứng nhận phù hợp với các yêu cầu của WHO – GMP/GLP/GSP vào tháng 11/2013

Phòng Kiểm nghiệm tiếp tục được công nhận phù hợp với các yêu cầu của ISO/IEC:17025. Kho bảo quản thành phẩm tại Khu Công nghiệp Tân Tạo và Tổng kho được chứng nhận GDP, GSP.

Hệ thống quản lý chất lượng tiếp tục được chứng nhận phù hợp với các yêu cầu của ISO 9001: 2008

 

Nghiên cứu và phát triển

Tổng số tiền đầu tư cho nghiên cứu phát triển trong năm 2013 là 36 tỷ đồng. Hiện nay, Dược Hậu Giang có 398 sản phẩm được cấp số lưu hành trên toàn quốc, trong đó có 120 sản phẩm mới; 11 sản phẩm đạt tương đương sinh học đã được Bộ Y Tế công bố trên website của cục quản lý dược và 7 sản phẩm đạt công nhận tương đương sinh học, đang chờ Bộ Y Tế công bố.

Đầu tư và xây dựng Phòng Nghiên cứu phát triển (gọi tắt là R&D) và Trung tâm nghiên cứu.

Nghiên cứu khoa học, công nghệ để phục vụ cho chiến lược phát triển dài hạn của công ty luôn được coi là nhiệm vụ trọng yếu, hàng đầu của DHG. Khai thác có hiệu quả tối đa các nguồn lực hiện có, phát triển các tiềm lực mới, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho công ty và đảm bảo sự phát triển bền vững. 

Tiên phong trong chiến lược đầu tư chiều sâu cho nghiên cứu hoạt chất mới, tìm kiếm công nghệ đặc biệt, tạo nên các dòng sản phẩm độc đáo, có ưu thế cạnh tranh trên thị trường và đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Các sản phẩm Haginat, Klamentin, Hapacol, Eyelight, Unikids...hay nhóm sản phẩm có thành phần hoạt chất từ thiên nhiên như Naturenz, Spivital....đã và đang được quan tâm trên thị trường là những sản phẩm tiêu biểu cho thành công của DHG trong thời gian qua.

Marketing

Đội ngũ trẻ, sáng tạo, năng động, có trình độ chuyên môn và bản lĩnh thương trường
Một đội ngũ marketing lành nghề, luôn đưa ra những ý tưởng lớn để xây dựng những chiến lược kinh doanh đúng đắn.
Một đội ngũ nhân viên sôi nổi, vui vẻ, nhiệt huyết luôn thể hiện niềm đam mê và sẵn sàng cống hiến cho công việc marketing của công ty.
Hết mình trong công việc, chăm sóc và mang lại những giá trị cộng thêm cho khách hàng, đối tác; đồng thời mang lại những giá trị cao cho công ty và cho xã hội.
Tạo dựng nên những thương hiệu nhãn hàng nổi tiếng, có được lòng tin của người tiêu dùng – khách hàng – các bác sĩ, chiếm 50% doanh thu toàn Công ty như:Hapacol, Haginat, Klamentin, Naturenz, Eyelight, Davita Bone, Spivital, Unikids, Apitim, Gavix, Glumeform, NattoEnzym,…

Sản xuất

Sản xuất các dạng bào chế: viên nén, nang mềm, sủi bọt, siro, thuốc nước, thuốc cream, hỗn dịch uống và các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên...
Trên 300 sản phẩm lưu hành trên toàn quốc và được chia làm 12 nhóm: kháng sinh, nấm diệt ký sinh trùng; Hệ thần kinh; Giảm đau – hạ sốt; Mắt; Tai mũi họng – hen suyễn, sổ mũi; Tim mạch; Tiểu đường; Tiêu hóa – gan mật; Cơ xương khớp; Chăm sóc sắc đẹp; Da liễu; Vitamin và khoáng chất
Nhiều sản phẩm được sản xuất lô lớn, rút ngắn chu kỳ sản xuất, tiết kiệm chi phí và nguồn vốn kinh doanh tài trợ cho hoạt động sản xuất.
Quy mô sản xuất lớn, nhu cầu sử dụng nguyên liệu cao và thường xuyên thay đổi. Do đó, các phong chức năng đã chủ động nhập khẩu tồn trữ nguyên liệu ở thời điểm giá rẻ để đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất.

Tài chính – Kế toán

Đảm bảo tình hình tài chính lành mạnh, hiệu quả, chính xác, đầy đủ, kịp thời.
Hiệu quả từ hoạt động tài chính được khai thác dựa trên những lợi thế sẵn có.
Khai thác tốt mối quan hệ với các Ngân hàng.
Hoàn thiện các quy chế quản lý tài chính.
Kiện toàn bộ máy và công tác tổ chức kế toán.
Tuân thủ các quy định của pháp luật

IV. QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

“Minh bạch thông tin” là quan điểm hàng đầu của DHG Pharma và luôn nhận được sự chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt từ Ban Quản trị công ty. Công bố thông tin minh bạch không chỉ là trách nhiệm của DHG đối với các nhà đầu tư, mà là trách nhiệm của DHG đối với sự phát triển bền vững của chính mình. Liên tiếp 05 năm liền Báo cáo thường niên đạt thứ hạng cao trong cuộc thi bình chọn báo cáo thường niên xuất sắc nhất(năm 2008 – 2009 – 2010 đạt giải Đặc biệt, năm 2011 – 2012 - 2013 đạt giải Top 10) là minh chứng cho những nỗ lực của DHG trong công tác công bố thông tin.
Nhiều giải thưởng đặc biệt khác được trao cho DHG trong các cuộc bình chọn của Ủy ban Chứng khoán, SGDCK và các tổ chức có uy tín như: Cúp vàng Thương hiệu chứng khoán uy tín; Top 10 Công ty cổ phần hàng đầu Việt Nam, Cổ phiếu vàng, ...

V. VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Bản sắc văn hóa của DHG Pharma được xây dựng không chỉ đơn thuần là xây dựng nét văn hóa của một doanh nghiệp, mà hướng tới xây dựng một nề nếp, truyền thống của một đơn vị, góp phần xây dựng nên những cá nhân tiêu biểu có đủ “Lễ - Nghĩa – Trí – Tín”, sống chan hòa với đồng nghiệp và cộng đồng. Bản sắc văn hóa của DHG Pharma chính là món quà lịch sử mà thế hệ đi trước tặng lại cho những thế hệ sau này tiếp nối xây dựng hình ảnh công ty.
Những yêu cầu trong bản sắc đối với nhân viên không xa lạ mà còn rất gần gũi với lễ, nghĩa ở đời của dân tộc ta như: cách bắt tay, đi đứng, hành động, cư xử trong buổi họp, văn nghệ, cách ăn, uống, mặc, ở, đi lại, sinh nhật, ma chay, cưới hỏi...đều được quy định, hướng dẫn một cách cụ thể trong bản sắc.
Bản sắc văn hóa Dược Hậu Giang luôn là vũ khí, là lợi thế cạnh tranh giúp DHG quyết thắng trên thương trường. Nó còn là định hướng, là thể chế văn hóa trong công ty. Bản sắc giúp cho mỗi người gần nhau hơn, nhận ra mình nơi đồng nghiệp của mình, thủ trưởng của mình.

VI. TRÁCH NHIỆM VỚI XÃ HỘI

Trách nhiệm xã hội được xem là một chiến lược then chốt giúp cho DHG Pharma phát triển ổn định và bền vững
Là một đơn vị sản xuất kinh doanh dược phẩm, DHG Pharma luôn Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động. Các hoạt động cộng đồng của công ty không chỉ đơn thuần là hoạt động quảng bá thương hiệu mà đó chính là trách nhiệm của một thương hiệu sản xuất dược phẩm dẫn đầu ngành Công nghiệp Dược Việt Nam. Hoạt động cộng đồng càng hiệu quả hơn khi gắn liền với sự cống hiến các sản phẩm chất lượng cao, nhằm xây dựng nền tảng cho xã hội luôn có cuộc sống khỏe đẹp

Lễ đi bộ quyên góp vì bệnh nhân nghèo

VII. TRÁCH NHIỆM VỚI MÔI TRƯỜNG

Là một đơn vị có ý thức bảo vệ môi trường, Dược Hậu Giang liên tục tìm cách cải thiện môi trường qua việc hiểu rõ những thách thức và cơ hội trong ngành Công nghiệp Dược để hướng tới sự phát triển bền vững.
Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm thông qua việc sử dụng các công nghệ sạch và phù hợp trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm
Bên cạnh các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm (GMP, GLP, GSP), DHG luôn chú trọng đến việc giữ gìn vệ sinh và công tác phòng chống cháy nổ, xử lý chất thải công nghiệp, nguồn nước theo đúng các tiêu chuẩn ngành và của Nhà nước Việt nam qui định.