Theo chuyên gia đầu ngành, đ đạt được tiêu chuẩn Japan-GMP, doanh nghiệp cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Sản phẩm đạt được tiêu chuẩn này sẽ đem lại giá trị vàng vượt trội cho người sử dụng.

Japan-GMP, biểu trưng cho chất lượng chuẩn quốc tế

Theo Pacific Bridge Medical (PBM), quản lý chất lượng thuốc là một vấn đề quan trọng trong thị trường y tế của Nhật Bản. Các yêu cầu về kiểm soát chất lượng và đảm bảo chất lượng của Nhật Bản thường rất nghiêm ngặt.

Japan-GMP là tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất thuốc của Nhật Bản. Tại Nhật Bản, Japan-GMP được thiết lập lâu đời từ năm 1974 và có hiệu lực vào năm 1975. Kể từ đó, Japan-GMP vẫn liên tục được cập nhật nâng cao độ khó. Để đạt được tiêu chuẩn Japan-GMP, các dây chuyền sản xuất thuốc phải vượt qua nhiều bước đánh giá kéo dài từ 16-27 tháng để thẩm định có đạt được chuẩn mực thuốc cao cấp thế giới này hay không.

Japan-GMP chính là biểu trưng cho chất lượng thuốc cao cấp Nhật Bản, do Cơ quan Dược phẩm và Thiết bị Y tế Nhật Bản (PMDA) trực tiếp cấp chứng nhận. Tiêu chuẩn này bao gồm các yêu cầu khắt khe về chuẩn nguyên liệu, cách bảo quản thành phẩm vô trùng, quản lý hệ thống chất lượng theo chuẩn ICH Q10, bảo quản thuốc và vận chuyển phù hợp… để đảm bảo từng viên thuốc đạt chất lượng cao nhất khi đến tay người bệnh, các chuyên gia nhận định.

1

Ông Masashi Nakaura – Tổng Giám đốc đại diện báo cáo kết quả với Cổ đông về kết quả đạt được trong năm 2020,

cụ thể là việc đạt tiêu chuẩn Japan GMP.

Theo lẽ đó, tiêu chuẩn Japan-GMP được rất nhiều hãng dược trong nước theo đuổi. Tuy nhiên, chi phí để đầu tư dây chuyền sản xuất thuốc đạt chứng nhận này cao gấp nhiều lần các tiêu chuẩn thông thường. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần tuân thủ rất nhiều yêu cầu khắt khe và tốn nhiều thời gian để được đánh giá có đạt hay không.

Chinh phục Japan-GMP để mang đến nhiều lợi ích nhất cho người tiêu dùng

Tự hào vượt qua được những thử thách này, tại Việt Nam, Dược Hậu Giang là đơn vị đầu tiên được cấp chứng nhận Japan-GMP. Tính đến nay, trên toàn quốc vẫn chỉ có ba dây chuyền sản xuất vượt qua được hàng rào kỹ thuật cao cấp để đạt được chứng nhận Japan-GMP, trong đó Dược Hậu Giang sở hữu hai dây chuyền.

1

1

Đại diện Ban Lãnh đạo DHG tại Đại hồi đồng cổ đông thường niên năm 2020

Nhờ đầu tư đúng hướng, bất cứ viên thuốc nào của Dược Hậu Giang được sản xuất bởi 2 dây chuyền này đều được kiểm soát tất cả các yếu tố liên quan đến chất lượng trong quá trình sản xuất từ khâu tiếp nhận nguyên liệu đến thành phẩm cuối cùng, mang đến chất lượng tốt nhất cho người dùng.

Tất cả các nhân viên tham gia vào hai dây chuyền sản xuất này đều được huấn luyện để hoàn thành công việc theo đúng chức năng đã xác định theo quy trình sản xuất phù hợp với điều kiện trang thiết bị hiện đại bậc nhất cả nước của Dược Hậu Giang. Nhân sự được đào tạo tại chỗ cũng như ở nước ngoài, đảm bảo đủ trình độ, đủ năng lực vận hành trơn tru hai dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP.

Hơn nữa, các nguyên tắc và thực hành vệ sinh đều được thực hiện nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất thuốc và được bảo quản, vận chuyển phù hợp đến bệnh viện cũng như mạng lưới phân phối hơn 30.000 nhà thuốc uy tín trên cả nước hay xuất khẩu ra nước ngoài.

Các bác sĩ chia sẻ, Japan-GMP được chọn làm tiêu chuẩn ưu tiên cho thuốc vào kênh điều trị chính thống trong bệnh viện với dòng thuốc kháng sinh, thần kinh, tiêu hóa, gan mật, tim mạch, hô hấp, giảm đau hạ sốt...  Đáng nói, hiện nay, gần 100 sản phẩm được Dược Hậu Giang sản xuất trên 2 dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt Japan-GMP đã và đang đến tay người dùng với mức giá phù hợp, chất lượng vượt trội và rất được người tiêu dùng đón nhận. Tiêu biểu là thuốc kháng dị ứng Telfor có tác dụng nhanh, không gây buồn ngủ, không ảnh hưởng đến thần kinh trung ương và thuốc xổ giun Fubenzon giúp tiêu diệt hiệu quả các loại giun, giúp sức khỏe của cơ thể ổn định.

Theo đó, “Thành tựu của doanh nghiệp không phải chỉ là những giải thưởng danh giá mà sự hài lòng, tin yêu của khách hàng và người dân chính là phần thưởng tốt nhất chúng tôi muốn nhận được”, đại diện của Dược Hậu Giang chia sẻ.

Nguồn: https://www.pacificbridgemedical.com/regulatory-services/medical-device-pharmaceutical/quality-compliance/japan/#:~:text=In%20Japan%2C%20Good%20Manufacturing%20Practice,marketing%20Study%20Practice%20(GPSP).